Tiếp sức thanh niên bằng chợ online

Với mong muốn nâng bước thanh niên khởi nghiệp, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Công ty Cổ phần CODEGYM Việt Nam xây dựng, ra mắt kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online tại địa chỉ Quangtrimart.vn. Tuy mới ra đời nhưng mô hình đã mang về những tín hiệu đáng mừng.

Chị Trần Thị Lan chuẩn bị các sản phẩm để giới thiệu trên kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online – Ảnh: T.L

Truy cập vào địa chỉ Quangtrimart.vn, nhiều người rất bất ngờ khi ở đây giới thiệu, bày bán đa dạng các mặt hàng với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Việc thanh toán, mua hàng trên chợ online của thanh niên rất nhanh chóng, tiện lợi. Khách hàng có thể liên hệ ngay với người sản xuất, cung cấp hàng hóa theo số điện thoại được niêm yết. Đặc biệt, chương trình khuyến mãi chào xuân của chợ online thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Ghé chợ online, hầu như ai cũng vui mừng khi vừa mua được những sản phẩm ưng ý, vừa góp sức hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu cho biết, tuy mới ra đời nhưng kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao. Sự ủng hộ ấy trước tiên đến từ các bạn trẻ mới bắt tay khởi nghiệp. Sau khi được cán bộ đoàn, hội giới thiệu, nhiều bạn đã đăng ký quảng bá, giới thiệu, bày bán sản phẩm trên chợ online. “Ngay thời điểm ra mắt, có 144 sản phẩm đã được giới thiệu trên kênh với 12 nhóm, ngành hàng. Mấy ngày nay, chúng tôi đã nhận được thêm nhiều lời đề nghị tham gia khác”, chị Thu cho biết.

Là đầu tàu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên ở Quảng Trị, chị Trần Thị Thu và các cán bộ đoàn, hội khác luôn mong muốn thắp lên ngọn lửa, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Nhiều việc làm thiết thực hướng đến đoàn viên, thanh niên đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức, triển khai như: Thăm hỏi, động viên; mở các lớp tập huấn, buổi hội thảo; hỗ trợ giống, máy móc, trang thiết bị, tạo điều kiện vay vốn lãi suất thấp; kết nối sản phẩm; vận động sự “tiếp sức” của các đơn vị, tổ chức, dự án… Nhờ thế, nhiều thanh niên trên địa bàn đã bước qua sự ngại ngần, tự tin khởi nghiệp. Khi sản phẩm của thanh niên làm ra ngày càng nhiều, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh lại trăn trở với việc tìm đầu ra. Trong rất nhiều cách làm hay, việc ra mắt kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online tại địa chỉ Quangtrimart.vn được đánh giá cao.

Để ý tưởng trở thành hiện thực, cán bộ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động sự vào cuộc của Công ty Cổ phần CODEGYM Việt Nam. Sau khi bắt tay, các cán bộ đoàn, hội và lãnh đạo, nhân viên CODEGYM Việt Nam đã miệt mài làm việc suốt ngày đêm để xây dựng một website có nền tảng kỹ thuật tương đương một sàn thương mại điện tử cơ bản với giao diện thân thiện, quy trình mua hàng đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng cho người mua hàng và dễ quản lý cho người bán hàng. Chỉ 2 tháng sau ngày triển khai, kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online đã hoàn thiện.

Tuy mới ra đời nhưng kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online sớm có những tín hiệu đáng mừng. Tham gia kênh, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tìm được cơ hội cho mình. Trường hợp em Lê Thị Hoài Nhớ, trú tại thôn Phương An 1, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ là một ví dụ. Mắc căn bệnh xương thủy tinh, Hoài Nhớ không có đủ sức khỏe để quăng quật mưu sinh như nhiều bạn trẻ khác. Không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, Nhớ học nghề đan móc len và làm ra nhiều sản phẩm đẹp, có giá thành phải chăng như: móc khóa, thú bông, mũ len, áo len, giày len… Tuy nhiên, việc kiếm tiền bằng chính sức lao động không hề đơn giản đối với Hoài Nhớ. Nguyên nhân là do những sản phẩm do Nhớ làm ra chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, khi nghe cán bộ xã đoàn giới thiệu về kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online, Hoài Nhớ đã đăng ký tham gia và giới thiệu sản phẩm. Nhớ bày tỏ: “Em hy vọng sản phẩm mình làm ra sẽ đến với nhiều khách hàng. Em rất cảm ơn các cấp bộ đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên và khách hàng đã luôn ủng hộ mình”.

Cũng giống như em Lê Thị Hoài Nhớ, chị Trần Thị Lan, trú tại xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong rất vui mừng khi những sản phẩm do mình và người lao động trong cơ sở làm ra có mặt tại kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online. Cách đây tầm 6 năm, để vượt qua những khó khăn của cuộc sống, chị Lan bắt tay sản xuất tinh bột nghệ và các sản phẩm đến từ thiên nhiên. Lối rẽ bất ngờ ấy lại mang đến cho chị những thành quả trên cả mong đợi. Với chị Trần Thị Lan, thành quả ngày hôm nay có sự giúp sức không nhỏ của các cấp bộ đoàn, hội. Cũng như mọi lần, mới đây nhất, khi kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online chuẩn bị ra mắt, cán bộ Tỉnh đoàn đã liên lạc với chị Lan. “Tuy mới bày bán hàng ở chợ online của thanh niên nhưng các sản phẩm của tôi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều khách hàng. Đây là động lực to lớn, thôi thúc tôi nỗ lực nhiều hơn nữa”, chị Lan bộc bạch.

Vui mừng trước tín hiệu khả quan của kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu cho biết, việc thành lập kênh là kết quả từ sự nỗ lực, hoài bão lớn. Tuy nhiên, chợ online của thanh niên có “sống” được hay không, hoạt động hiệu quả hay không tùy thuộc rất lớn vào các cấp bộ đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên và người dân. Chị Trần Thị Thu chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, góp sức để chợ online của thanh niên ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ gặt hái thành công trên con đường khởi nghiệp”.

Theo Báo Quảng Trị

http://www.baoquangtri.vn/Xa-hoi/modid/420/ItemID/164501/title/Tiep-suc-thanh-nien-bang-cho-online

2 Bình luận

  1. My Le

    Tháng Một 26, 2022 at 2:35 chiều

    sản phẩm tốt, giá thành phải chăng

    1. Phạm Thị Hà Vi

      Tháng Ba 31, 2022 at 1:37 sáng

      Cảm ơn đánh giá của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủCác danh mụcTài khoản
Tìm kiếm