CÔNG NGHỆ 3D TRONG TRIỂN LÃM THỰC TẾ ẢO

Hoạt động giao thương hàng hóa đóng vai trò quan trọng với hàng nghìn triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài khiến cho các sự kiện gặp nhiều trở ngại do không thể tổ chức offline. Trong bối cảnh đó, tiếp cận và ứng dụng công nghệ 3D trên nền tảng số để giới thiệu sản phẩm với đông đảo công chúng là cách thức cần thiết để quảng bá từ xa và thu hút rộng rãi khách tham quan.

Ứng dụng công nghệ 3D trong triển lãm thực tế ảo

Một trong những giải pháp mới hiện nay được các bảo tàng, triển lãm ứng dụng rộng rãi đó là công nghệ triển lãm ảo 3D (virtual exhibition 3D) nhằm trưng bày sản phẩm, hiện vật… trên nền tảng online. Đây được xem là một hướng đi mới song song với cách thức tổ chức truyền thống.

Với công nghệ triển lãm ảo 3D, màu sắc, đồ vật đều được tái hiện chính xác trong môi trường thực tế ảo. Công nghệ này tạo nên không gian và góc nhìn 3D cùng các bước di chuyển ngắn, liên tục và chi tiết, cho phép người dùng có thể chủ động tương tác và di chuyển trong không gian đến bất cứ điểm nào cho cảm nhận như đang thực sự đứng ở đó. Người dùng có toàn quyền tương tác để quan sát ngay trong trình duyệt mà không cần cài đặt thêm phần mềm nào.

Xuất hiện từ những năm 2016-2017 với mô hình bảo tàng số, triển lãm ảo 3D đã có những bước cải tiến vượt bậc, đặc biệt về đồ hoạ 3D. Các triển lãm ngày càng tạo được không gian rộng, hình ảnh có chiều sâu, chân thực và rõ nét hơn. Công nghệ AR/VR tích hợp trong triển lãm cũng ngày càng được phát triển với nhiều tính năng hơn. Các lĩnh vực triển lãm cũng nhiều hơn, không chỉ dừng ở bảo tàng, mà còn có cả triển lãm gian hàng. Các mô hình gian hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 gia tăng về cả số lượng, chất lượng, và người tham gia. Tiêu biểu, mô hình triển lãm TechFest 247 trưng bày gian hàng của các doanh nghiệp KNĐMST, các làng công nghệ trong khuôn khổ TECHFEST Vietnam, hiện sở hữu hơn 40 tính năng nổi bật bao gồm kết nối giao thương 1:1, tổ chức hội thảo, livestream, tạo cầu nối ngay trong nền tảng, cho phép nhà đầu tư trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực và liên kết trực tiếp với startup. Trải nghiệm triển lãm thực tế ảo TechFest 247 tại đây

Triển lãm ảo 3D được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Không chỉ riêng bảo tàng mà công nghệ triển lãm 3D còn được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, như các gian hàng ảo trong các sự kiện triển lãm, showcase hay các chiến dịch truyền thông. Các sản phẩm, mô hình triển lãm với hình ảnh 3D sống động được trưng bày trong không gian thực tế ảo với số lượng người tham dự không giới hạn.

Triển lãm thực tế ảo TechFest 247 trưng bày gian hàng doanh nghiệp KNĐMST, tổ chức hội thảo trực tuyến

Bức tranh kinh tế, văn hoá, xã hội Việt Nam được mô phỏng 3D tại Virtual Expo Dubai 2020

Trưng bày tranh tại bảo tàng thực tế ảo New York – Solomon R. Guggenheim Museum and Foundation

Hình ảnh hiển thị ra sao tại triển lãm ảo 3D?

Các hiện vật to lớn và phức tạp mà trong thực tế rất khó vận chuyển, trưng bày thì công nghệ thực tế ảo 3D đã giúp mô hình hoá sản phẩm để hiển thị trên mọi thiết bị thông minh. Mỗi tư liệu, hiện vật trong triển lãm thực tế ảo, ngoài việc cho phép người xem tương tác trực tiếp như phóng to, thu nhỏ còn tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, văn bản góp phần thông tin đến người xem một cách trực quan nhất.

Trên các showcase ảo như TechFest247, doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn các mẫu mã gian hàng phù hợp để trưng bày sản phẩm/dịch vụ, với nhiều tiện ích như: Hiển thị logo; video giới thiệu sản phẩm; catalogue; thông tin doanh nghiệp; hình ảnh 3D sản phẩm; tương tác, livestream với khách tham quan… Những gian hàng của startup được áp dụng cả 2 nền tảng 2D và 3D.

Khu vực gian hàng doanh nghiệp hiển thị đa dạng các tiện ích
Khu vực kết nối giao thương

Nhờ ứng dụng công nghệ 3D và các công nghệ khác, các nền tảng triển lãm gian hàng, điển hình là TechFest 247 giúp startup trong nước và quốc tế giải quyết các bài toán về quảng bá sản phẩm/giải pháp công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, TechFest247 tích hợp các tính năng hỗ trợ kết nối, live pitching, xúc tiến thương mại, tổ chức hội thảo trực tuyến. Đây được đánh giá là giải pháp mang tính đột phá trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19. Doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội

– Tiếp cận với hàng triệu khách hàng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với offline; 

– Lựa chọn và trang trí gian hàng sinh động và hấp dẫn; 

– Cơ hội gia tăng doanh số tiếp xúc khách hàng ngay tại sự kiện; giao lưu gặp gỡ hàng trăm đối tác tiềm năng. 

– Đặc biệt là đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh.

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủCác danh mụcTài khoản
Tìm kiếm