Phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh năm 2023

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh năm lần thứ 9/2023 được chính thức phát động từ tháng 5/2023 đến cuối tháng 10/2023 với các vòng chấm điểm chọn dự án thi vòng bán kết và chung kết.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển sản phẩm từ tài nguyên bản địa, tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; Hỗ trợ nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn, tự xây dựng và thực hành các tiêu chuẩn cần thiết và phù hợp để đảm bảo kinh doanh tốt, phát triển bền vững vì môi trường xanh, nền kinh tế xanh; Giới thiệu, kết nối các dự án khả thi có tiềm năng phát triển bền vững cho các hệ thống phân phối, doanh nghiệp, quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hỗ trợ các sản phẩm ra thị trường…

Đối tượng tham gia dự thi là các Cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, HTX thuộc các ngành nghề nông đặc sản chế biến, thực phẩm chế biến; các cá nhân, tập thể, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đã tham gia, đã có các giải thưởng trong cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp do quốc tế, quốc gia, và cấp khu vực, Trung tâm BSA và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức. Các dự án này phải có yếu tố mới, phát triển so với dự án đã tham gia các kỳ thi trước; các nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh nông sản trong các doanh nghiệp, các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.

Những đối tượng, dự án tham gia cuộc thi cần đảm bảo có thời gian hoạt động trên 01 năm (căn cứ theo thời gian cấp GCN/Giấy thành lập doanh nghiệp/HTX) và có sản phẩm/ dịch vụ đã được thương mại hóa.

Đối tượng, dự án tham gia cuộc thi cần đáp ứng những quy định: ứng dụng tài nguyên bản địa có tính tăng trưởng bền vững, có ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, mô hình kinh doanh sinh lợi nhuận, cách thức thực hiện và tính khả thi cao. Dự án phải do chính thí sinh viết và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của dự án.

Ngoài những giải thưởng có giá trị cao, các đối tượng, dự án tham gia Cuộc thi còn được tập huấn đào tạo cũng như hoàn thiện dự án kinh doanh theo hướng khả thi trên thực tế. Bên cạnh đó, đơn vị tham gia cuộc thi còn được gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cùng ngành. Dự án khả thi có tiềm năng phát triển bền vững sẽ được kết nối vào hệ thống phân phối, doanh nghiệp, quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

https://bnews.vn/phat-dong-cuoc-thi-du-an…/293001.html
https://giaoducthoidai.vn/khoi-dong-cuoc-thi-khoi-nghiep…
https://hochiminhcity.gov.vn/…/phat-ong-cuoc-thi-du-an…

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủCác danh mụcTài khoản
Tìm kiếm