MÔ HÌNH THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP CỦA ANH NGUYỄN VĂN CHƯƠNG (CAM CHÍNH, CAM LỘ)

Từ số vốn khởi nghiệp ban đầu khiêm tốn, mô hình chăn nuôi dê thâm canh của anh Nguyễn Văn Chương tại thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính là một trong những điển hình phong trào thanh niên phát triển kinh tế với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Chương là một trong những đoàn viên trẻ năng động và có tư duy làm ăn táo bạo. Nhờ biết cách đầu tư, tận dụng nguồn thức ăn, áp dụng đúng kỹ thuật chăn nuôi mà mô hình nuôi dê nhốt chuồng của anh phát triển rất tốt cả về số lượng và chất lượng.

Năm 2016, anh Chương bắt đầu khởi nghiệp bằng mô hình nuôi dê với số vốn vỏn vẹn gần 15 triệu đồng. Với quyết chí làm giàu ngay trên quê hương, từ số vốn ít ỏi ban đầu, anh Chương mua được 5 con dê giống về nuôi. Vừa nuôi, vừa tích lũy vốn, kinh nghiệm, cộng thêm sự giúp sức của hội nông dân, dần dần anh gây dựng được đàn dê vài chục con, rồi đến cả trăm con. “Những năm trước tôi chỉ nuôi với quy mô vài chục con nhưng 2 năm trở lại đây thấy nhu cầu tiêu thụ thịt dê nhiều, giá cả cũng ổn định nên tôi quyết định mở rộng quy mô chuồng trại để phát triển số lượng cả dê thịt lẫn dê sinh sản. Hiện tại cả 2 chuồng có diện tích gần 200 m2 , tổng đàn luôn duy trì ổn định gần 200 con”, anh Chương cho biết.

Tuy bận rộn với công việc chăn nuôi nhưng anh Chương vẫn sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn, hội tại địa phương. Anh Nguyễn Hữu Hoàng – Bí thư Xã đoàn Cam Chính cho biết: “Tuy còn trẻ tuổi nhưng anh Chương đã biết nỗ lực làm giàu cho gia đình và quê hương, trở thành tấm gương để nhiều đoàn viên trong xã học tập. Từ đó, phong trào thanh niên khởi nghiệp, thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương cũng diễn ra rầm rộ hơn với nhiều mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao”.

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủCác danh mụcTài khoản
Tìm kiếm