MÔ HÌNH NUÔI DẾ THƯƠNG PHẨM TẠI XÃ HẢI DƯƠNG

Đây là mô hình của anh Nguyễn Kiêm Danh, sinh năm 1992, đoàn viên Chi đoàn Diên Khánh, xã Hải Dương.

Hiện tại, mô hình vẫn đang trong trong giai đoạn thử nghiệm và hướng tới nhân rộng trong thời gian sắp tới. Sau khi đã nắm rõ các kỹ thuật để chăm sóc Dế, đặc biệt được một Công ty chuyên sản xuất và chế biến thương phẩm Dế sấy khô ký cam kết hợp tác trong việc cung cấp và tiêu thụ sản phẩm Dế. Nhận thấy đây là cơ hội tốt cùng với tinh thần “Dám nghĩ dám làm”, a quyết định mở rộng quy mô mô hình của mình.

Được sự quan tâm của huyện Đoàn Hải Lăng, xã Đoàn Hải Dương trong việc tìm kiếm và tạo điều kiện cho Thanh niên tiếp cận các nguồn vốn để phát triển mô hình kinh tế, anh Danh đã được NHCS huyện Hải Lăng tạo điều kiện vay nguồn vốn để phát triển mô hình nuôi Dế của mình. “Mong muốn của bản thân là được tiếp cận các nguồn vốn để có thể tiếp cận, vay vốn để có điều kiện phát triển quy mô mô hình của mình, dự tính sẽ xây dựng một trang trại, phát triển quy mô số lượng Dế và đầu tư các trang thiết bị nhằm đảm bảo quá trình nuôi Dế trong thời gian lâu dài”: anh Danh chia sẻ.

Với tinh thần “Thanh niên Hải Lăng khởi nghiệp, lập nghiệp”, đây là mô hình được đánh giá cao với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đổi mới, sáng tạo và hăng say lao động của thanh niên; gợi mở một số hướng đi mới để giúp giải quyết việc làm nâng cao thu nhập của thanh niên trên địa bàn xã. Trên địa bàn xã Hải Dương còn khá đông ĐVTN chưa có việc làm ổn định, thu nhập thấp, với hy vọng mô hình nuôi Dế lấy thương phẩm hiệu quả kinh tế cao sẽ mở rộng thêm cho thanh niên trong xã nhân rộng thêm nhiều mô hình kinh tế mới, góp phần tạo thu nhập ổn định và giải quyết việc làm cho ĐVTN trong thời buổi Dịch Covid-19 hiện nay./

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=485171409803904&id=100049331463536

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủCác danh mụcTài khoản
Tìm kiếm